Það er yfirleitt ekki flókið að sannfæra konu um hvaða bíl skuli kaupa þegar fjölskyldan er annars vegar. Þær hafa ákveðnar skoðanir á ýmsum hlutum bílsins. Hérna er skemmtileg frétt þegar kvenkyns bifreiðablaðamenn komu saman og völdu bíl ársins, árið 2009. Kynþokki bílsins skoraði t.d. lágt. Fréttin birtist upphaflega á volvocars.com, en hefur verið þýdd yfir á íslensku.
Volvo XC60 hlaut fyrstu verðlaun í flokknum „Fjölskyldubíll ársins“ í fyrstu keppni kvennabíls ársins árið 2009. Alls kepptu 21 bíll í fjórum flokkum þegar átta kvenkyns bifreiðablaðamenn frá sjö löndum kusu uppáhaldsbílana sína.
“Það er náttúrulega gríðarlega ánægjulegt að konur kunna að meta Volvo XC60 og að varan okkar uppfylli kröfur þeirra. Með Volvo XC60 finnst okkur okkur sannarlega hafa tekist að búa til bíl sem höfðar til margra ólíkra viðskiptavinahópa,” segir Johan Rasmusson, bílaframkvæmdastjóri. fyrir Volvo XC60 og XC90 hjá Volvo Cars.
Á árinu 2009 höfðu átta kvenkyns blaðamenn á bifreiðum frá Bretlandi, Bandaríkjunum, Kanada, Suður-Afríku, Indlandi, Ástralíu og Nýja Sjálandi prófað 21 valinn bíl. Hópurinn og verðlaunin voru stofnuð til að fræða bílaframleiðendur heimsins um kröfur kvenkyns viðskiptavina.
“Við leituðum lengi að því að setja saman teymi kvenkyns bifreiðablaðamanna sem voru hæfir til að kjósa sigurvegarana. Þetta var ekkert auðvelt verk þar sem það eru ekki svo margir kvenkyns bifreiðablaðamenn,” segir Sandy Myhre, formaður dómnefndar frá Nýja Sjálandi.
Allir sigurvegararnir í flokkunum fjórum voru kynntir í London árið 2009. Volvo XC60 vann flokkinn „Fjölskyldubíll ársins“.
Barnavænleiki mikilvægur
Bílarnir voru metnir út frá margvíslegum forsendum sem lýst er sem „kvennasértækum innkaupalista“. Þetta felur í sér þætti eins og geymslupláss, barnvænleika, fagurfræðilega aðdráttarafl – það er að segja hönnun – og akstursánægja.
Hröðun og tog voru einnig metin, en voru ekki í forgangsröðinni. Loftslagsáhrif voru annar þáttur. Einn af óvenjulegri matsbreytum var „kynþokki“. Þetta var þó ekki þáttur sem hafði mikil áhrif á lokaniðurstöðuna.
Atkvæðagreiðslan og keppnin sjálf voru undir eftirliti Paul McCormick frá heimsþekkta endurskoðunarfyrirtækinu Grant Thornton.
Kynþokki skoraði lágt
“Ég gerði ráð fyrir því að konur myndu örugglega leggja meiri áherslu á eignir eins og verðmæti og barnvænni. Þegar atkvæði fóru að bætast upp kom í ljós að þættir eins og kynþokki og loftslagsáhrif voru metnir af meiri gagnrýni og fengu frekar lágar einkunnir miðað við með ákveðnum öðrum flokkum,“ segir Paul Mc Cormick.
Til þess að komast í keppnina árið 2009 þurftu bílarnir að seljast í að minnsta kosti tíu löndum um allan heim og verða að hafa verið fáanlegir á markaði á tímabilinu september 2008 til september 2009.
„Það sem er mest spennandi fyrir okkur konur í dómnefndinni frá öllum þessum ólíku löndum um allan heim er að við höfum í fyrsta sinn fengið tækifæri til að tjá á okkar hátt hvaða bílar heilla okkur,“ segir Sandy Myhre.
Bílar sem hafa hlotið þessi verðlaun undanfarin ár eru hér.