Volvo 300 serían

Þegar þú hugsar um klassíska bíla frá Volvo, hvaða gerðir koma upp í hugann? Sennilega Amazon,  P1800 ES og 240, 740 eða 960. Volvo 300 serían, sem var framleidd í Hollandi á árunum 1976 til 1991 gleymist oft. Þar sem það var þegar til 100 sería og frá 1974 einnig 200 sería, valdi Volvo næstu hundraða röðina fyrir nýju gerðina. Hins vegar var þessi sería ekki hönnuð í Svíþjóð. Þess í stað var þetta síðasti fólksbíllinn sem DAF þróaði. Arftaki DAF 66 hafði verið í þróun síðan 1970 undir innri kóða P900. Í þessu skyni leituðu Hollendingar að fjárhagslegum bakhjörlum og tæknibirgjum. Hins vegar mistókst könnunarviðræður við BMW og aðra framleiðendur. Loks gekk fyrirtækið í lið með Volvo.

Volvo 300 bíllinn kom einnig til Íslands í ýmsum útgáfum. Í október árið 1976 var Volvo 343 kynntur fyrst á Íslandi. Kostaði hann þá 2.050.000 kr. sem 343 L hjá Velti, en 343 DL kostaði 2.199.000 kr. og þóttu þeir of dýrir, en þarna var óðaverðbólga. Nokkrum árum síðar við gengisfellinguna á Íslandi kostaði bíllinn um minna.

Veltir kynnti Volvo 345 með sýningu haustið 1979 og var það árgerð 1980 sem var þá kominn í salinn. Um var að ræða afmælissýningu, þar sem bíllinn var fimmtugasta árgangurinn af Volvo sem hafði verð flutt til landsins. Bíllinn var þarna auglýstur sem “Aldamótabíllinn – bíllinn sem endist til næstu aldamóta“. Árið 1982 kostaði 343 DL frá 136.000 kr og fimm dyra 345 DL frá 139.000 kr. Árið 1982 auglýst Veltir bíllinn með þessu: Hjá öðrum eru gæði nýung, hjá Volvo hefð!  Árið 1983 var Veltir að selja bílinn á 340.000 kr. Árið 1985 kostaði Volvo 340 487.000 kr hjá Velti HF, og var það boðið upp á “Volvokjör“, þar sem hægt var að fá lánað 25% í 10 mánuði og gamli bíllinn var tekinn uppí. Árið 1984 kynnti Veltir Volvo 360 um haustið með bílasýningu. Volvo 360 GLE útgáfan kostaði um haustið 1983 aðeins 457.500 kr. hjá Velti.

Frá samstarfi til yfirtöku

Frá því að framleiðslu Amazon lauk var sænski bílaframleiðandinn aðeins með stóra 100 (síðar 200) og P1800 ES sportbíla í prógramminu. Ásamt DAF vildi fyrirtækið snúa aftur á markað fyrir smærri fólksbíla. Nýi bíllinn átti fyrst að koma sem DAF 77 og stuttu síðar einnig sem Volvo með minniháttar ljóslagfæringu. Í þessu skyni deildi fyrirtækið reynslu sinni af yfirbyggingu og öryggisbúnaði með hollenskum starfsfélögum sínum. Vegna olíukreppunnar 1973 lenti DAF hins vegar í fjárhagserfiðleikum. Volvo reyndi í fyrstu að bæta upp þetta með því að kaupa upp 33 prósent af fólksbílaframleiðslu hollenska fyrirtækisins. Þegar það dugði ekki til sömdu þeir við DAF um að taka yfir alla fólksbíladeildina árið 1975. Síðan þá hefur DAF einbeitt sér að fullu að vörubílum. Fyrsta skrefið var að samþætta fyrri DAF 66 í tegundarúrvalið sem nýja Volvo 66. Frá P900 verkefninu þróaði Volvo 343 sem nýjan inngangsbíl árið 1976.

Þar sem P900 var þegar kominn langt í þróun við yfirtöku Volvo, héldu Svíar fyrirhugaðri vél sem kom frá Renault og skilaði 51 kW/70 hö af 1,4 lítra slagrými. Miðað við samkeppnisbíla var þessi frammistaða nokkuð virðingarverð. Auk þess voru vélarnar mjög áreiðanlegar. Hins vegar eru öryggiseiginleikar eins og hliðarárekstursvörn gerð fyrir þyngri bíla.  Upphaflega ollu gæðavandamál einnig óánægju meðal viðskiptavina Volvo.  Giovanni Michelotti var ábyrgur fyrir nokkuð óvenjulegri lögun þriggja dyra hlaðbaksins. Þessi hönnun gaf bílnum líka tegundarheitið 343. Litli bíllinn fór í heimsfrumraun sína á bílasýningunni í Genf árið 1976.

Annað smáatriði sem Volvo tók við af DAF var síbreytileg CVT skipting sem kallast Variomatic.  Ökumaður getur aðeins valið á milli gírs áfram og afturábaks, þar sem afturábak er fræðilega jafn hratt og áfram. Frá og með haustinu 1978 bauð Volvo 343 með valfrjálsum fjögurra gíra beinskiptum gírkassa.

Að innan voru fyrstu Volvo 343 vélarnar með brúnu mælaborði með appelsínugulum tækjum. Þetta litasamsetning passaði alls ekki við restina af tegundunum, en það passaði þó við DAF. Haustið 1977 var gerð uppfærsla á gerð sem gaf bílnum svart mælaborð og framsætin frá systurgerð hans 242.  Tveimur árum síðar bætti Volvo fimm dyra 345 bílnum við framboðið og voru nú þrjár línur, L, DL og GL. Ári síðar var andlitslyfting með nýjum stuðara. Undir vélarhlífinni var B19A fjögurra strokka vélin frá Volvo með 70 kW/95 hö frá tveggja lítra slagrými nú fáanleg. Vegna hærra togs var hann aðeins samsettur með beinskiptingu.  Auk þess þurfti að breyta stöðu varahjóls og eldsneytistanks fyrir þessa stærri vél.

Sumarið 1981 veitti Volvo 300 seríunni umfangsmestu andlitslyftingu í sögu módelsins. Í staðinn fyrir kringlóttu aðalljósin voru nú notuð hyrnt breiðgeislaljós. Á milli þeirra var nýtt plastgrill.  Breytingar á innréttingunni voru ár framundan. Grátt froðuplast myndaði hurðarspjöld og mælaborð frá því í ágúst 1982.  Volvo breytti einnig merkingum á öllu tegundarúrvalinu. Hið kunnuglega kerfi sem gefur til kynna fjölda strokka og hurða var sleppt. Þess í stað hétu bílarnir með 1,4 lítra Renault vélinni nú 340 og þeir sem voru með stærri Volvo vélina 360. Sú síðarnefnda var nú einnig fáanleg sem fjögurra dyra fólksbifreið. Þetta afbrigði fylgdi líka ári síðar fyrir 340.

Síðustu sjónrænar breytingar voru gerðar árið 1985. Endurhönnuðu stuðararnir voru nú málaðir að hluta í yfirbyggingarlitum. Í framstuðarum voru hliðarljósin samþætt rétt fyrir framan framhjólin. Að aftan voru ný ljós með minni bakljósum áberandi. Auk þess voru afturrúður þriggja og fimm dyra gerða nú límdar inn í skottlokið. 1,7 lítra, 59 kW/80 hestöfl Renault vél var í 340 sem valkostur. Að öðrum kosti bauð Volvo í fyrsta sinn upp á 1,6 lítra dísilvél með 40 kW/54 hö, sem kom frá Renault. Glæsilegri útbúinn 360 gerði margar breytingar á vélinni í gegnum árin. Hann var áfram með tveggja lítra fjögurra strokka, sem passaði í raun ekki 6 í öðru sæti í módelheitinu. Árið 1989 var 360-bíllinn tekinn úr framleiðslu, en 340 var áfram framleiddur sem upphafsmódel fyrir neðan 440 fram til 1991.

300 serían frá Volvo naut alltaf mikilla vinsælda, sérstaklega í Benelux-löndunum, Frakklandi og Þýskalandi. Einnig var útflutningur til Ástralíu og Nýja Sjálands. Framleiðslan náði aldrei til Bandaríkjanna. Allar útgáfur bílsins framleiddi Volvo samtals um 1,1 milljón eintaka.

Heimild: https://www.secret-classics.com/ – Þýdd grein og stytt. Myndir : VolvoCars.com

Comments are closed.